Tuesday, December 24, 2013

[Thai] [Gen’ei wo Kakeru Taiyou] -Mirage- by Okamoto Natsumi

กะเปิดดูเนื้อคันจิเอาบางตัว หมายเหตุ : จากเนื้อเพลงเขียนกำกับไว้ว่า Gensou ให้อ่านว่า Yume ดังนั้น ความฝัน=ภาพลวงตา

-----------------------------------------------------------------------------

ดอกไม้ที่เหี่ยวเฉาได้เบ่งบานขึ้นมาอีกครั้ง
แต่งแต้มสีสันให้แก่ฤดูกาลแห่งฝัน
เงาอันเจิดจ้าที่กำลังกวักมือเรียกหาจะนำไปสู่แสงสว่างหรือความมืดกัน
หัวใจอันเหือดแห้งที่กำลังเรียกหาน้ำตาอยู่นั้น
คงกำลังหลงทางอยู่แน่นอน
ฉันจะต้องเดินไปบนเส้นทางที่มีแต่ขวากหนามอีกนานเท่าใด


ผูกสายสัมพันธ์ภาพมายาไว้กับปลายนิ้วนี้
อนาคตของฉันมีเพียงความเจ็บปวดที่ฉันเลือกเท่านั้น
แม้จะเป็นเศษซากแห่งความสิ้นหวัง แต่หากมันยังมีแสงสว่างละก็
ฉันขอสาบาน ณ ที่แห่งนี้
ว่าจะอยู่กับเธอตลอดไป ตราบสิ้นความฝันนี้


ถ้าหากว่าดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์เบ่งบานในความมืดละก็
มันจะซ่อนร่างที่กำลังสั่นไหวนั่นไปด้วยรึเปล่า
ค่อยๆนับความผิดที่ตัวเองทำไป
เดินเข้าไปในเงามืดแล้วหัวเราะ
เพื่อไม่ให้ความโศกเศร้ามาครอบงำหัวใจที่แตกสลาย


ความทรงจำที่โอบกอดไว้อยู่ ได้โปรดอย่าหายไปวันพรุ่งนี้เลย
มีเพียงคำอธิษฐานที่ส่งไปไม่ถึงใครเท่านั้นที่หายไป
ถ้าหากฉันสามารถร้องเพลงจากเศษเสี้ยวของความหวังนี้ได้
เราคงจะได้พบกันอีกแน่นอน
ฉันจะยืนอยู่ที่จุดเริ่มต้นพร้อมกับเธอ


เหล่านกที่ไม่สามารถโบยบินได้อธิษฐานไว้ว่าขอให้ท้องฟ้านี้หายไป
เธอได้อธิษฐานกับดาวดวงนั้นไว้ว่าขอให้ท้องฟ้านี้คงอยู่ตลอดไป
เงาที่กำลังกวักมือเรียกหานั้นคงจะไม่บอกคำตอบให้หรอกใช่มั้ย
สิ่งเดียวที่ฉันเหลืออยู่มีเพียงแค่หัวใจที่ไม่มั่นคงเท่านั้น


ถ้าหากสัมผัสมือนั้นละก็ ความรักของฉันคงจะเอ่อล้นออกมา
ดังนั้นขอให้ฉันได้ลืมเวลานี้เถอะ สักวัน...
ผูกสายสัมพันธ์ภาพมายาไว้กับปลายนิ้วนี้
อนาคตของฉันมีเพียงความเจ็บปวดที่ฉันเลือกเท่านั้น
เศษซากแห่งความสิ้นหวังนี้ยังคงส่องสว่างอยู่แน่นอน
สักวันหนึ่งเราจะได้พบกัน
และได้ยิ้มไปพร้อมกับเธอในความฝัน

No comments:

Post a Comment