Tuesday, December 24, 2013

[Thai] [Gen’ei wo Kakeru Taiyou] traumerei by LiSA

ตัวฉันที่ถูกช่วงชิงบางสิ่งไป ล้มลงไปในค่ำคืนอย่างภาพสโลว์โมชัน
จังหวะที่อยู่ในใจของฉันค่อยๆเลือนหายไปอย่างช้าๆ


ดวงตาที่กำลังสับสนกับภาพที่ติดตาอยู่นั้น
มันกลับสะท้อนภาพความรักอันโปร่งใสให้ขุ่นขึ้นมา


อนาคตอันโดดเดี่ยวที่กำลังผ่านเข้ามา
ถึงแม้จะต้องแบกรับมัน ฉันก็จะกัดฟันและก้าวผ่านไปให้ได้


จะกลายเป็นดั่งแสงสว่างที่ตัดผ่าฟากฟ้า ฝากคมดาบไว้กับดวงดาว
จะรวบรวมบาดแผลที่ทำให้ล้มลง แล้วขว้างมันออกไปให้พ้น
หากได้เกิดใหม่อีกครั้ง วังวนแห่งกาลเวลา คงจะชี้บอกหนทางใหม่ที่ต่างออกไป
ฉันจะรวบรวมทุกอย่างไว้ด้วยกัน ผูกมันขึ้นแล้วเริ่มใหม่อีกครั้ง


โชคชะตาที่ได้มาหลังจากที่ผีเสื้อกระพือปีกนี้
คือความเป็นจริงที่ฉันสูญเสียไปจากภาพลวงตา


ที่ฉันปรารถนาดวงอาทิตย์ ก็เพราะว่ามันเหมือนเธอ
ที่ฉันปฏิเสธดวงอาทิตย์ ก็เพราะว่ามันเหมือนเธอยังไงล่ะ


กางแขนทั้งสองออกท่ามกลางสายลม
แล้วสยายปีกที่หายไปออกมาด้วยจินตนาการ


ฉีกกระชากความมืดออกไป เศษเสี้ยวที่ไปถึงดวงจันทร์
เต็มไปด้วยทรายแห่งความทรงจำของอดีตที่เลือนลางเท่านั้น


ได้รับรู้ความหมายของคำว่าอิสระที่แท้จริงแล้ว
นั่นก็คือการที่ร่ายกายและหัวใจรวมกันเป็นหนึ่ง
ทั้งความสิ้นหวังและความหวังที่ถูกปล่อยออกมา
ตอนนี้ได้สัมผัสมันแล้ว


จะกลายเป็นดั่งแสงสว่างที่ตัดผ่าฟากฟ้า ฝากคมดาบไว้กับดวงดาว
จะรวบรวมบาดแผลที่ทำให้ล้มลง แล้วขว้างมันออกไปให้พ้น
หากได้เกิดใหม่อีกครั้ง วังวนแห่งกาลเวลา คงจะชี้บอกหนทางใหม่ที่ต่างออกไป
ฉันจะรวบรวมทุกอย่างไว้ด้วยกัน ผูกมันขึ้นแล้วเริ่มใหม่อีกครั้ง
ดังนั้น มาเถอะ...

1 comment:

  1. อู้ววว หาเนื้อเพลงแปลไทยมาตั้งนาน ขอบคุณมากค่ะ!

    ReplyDelete